南海研究论坛

 找回密码
 立即注册

QQ登录

只需一步,快速开始

查看: 4687|回复: 8

[Vietnam] Những người lính thợ ở đảo Sinh Tồn

[复制链接]
发表于 2015-7-19 10:00 | 显示全部楼层 |阅读模式
Cùng với quân dân trên đảo, hai năm nay, những người lính làm thợ của Công ty Lũng Lô đã không quản khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết ở Trường Sa để xây dựng âu tàu tránh bão cho tàu thuyền. Trong tương lai, âu tàu tránh bão Sinh Tồn sẽ là điểm tựa vững chắc, giúp ngư dân yên tâm bám biển, khai thác hiệu quả tiềm năng của ngư trường Trường Sa, góp phần làm giàu cho đất nước, kề vai sát cánh với cán bộ chiến sĩ nơi đây gìn giữ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
3 h2 l# Y7 `+ q/ o- F7 c% O
                               
登录/注册后可看大图
Những người lính thợ ở đảo Sinh Tồn
Chúng tôi đến đảo Sinh Tồn trong một buổi sáng sớm. Hòn đảo lung linh như một thị trấn nhỏ soi mình bên mặt biển. Mặt trời lên, từ xa đã nhìn thấy rõ hàng phong ba xanh mướt dọc theo triền đảo. Cây xanh đã vươn lên trên nền đảo đá; sức sống mạnh mẽ đang hiện diện nơi đây. Trên đảo, nhiều công trình dân sinh quan trọng như nhà văn hóa, trường học, nhà ở cho chiến sĩ và người dân, cơ quan làm việc... được xây dựng rất khang trang. Xung quanh đảo, hệ thống năng lượng gió, năng lượng mặt trời được bố trí hợp lý, đảm bảo nguồn điện phục vụ sinh hoạt cho quân dân trên đảo.
( j5 E! ]7 a  m/ i
% u0 I9 F: y! I/ ^* C: uThiên nhiên ưu đãi cho Sinh Tồn có thể xây dựng một âu tàu đủ cho hàng trăm tàu công suất lớn của ngư dân vào trú tránh trong mùa mưa bão. Gần hai năm qua, các kỹ sư, công nhân của Công ty Lũng Lô phải đánh vật với sóng gió để nổ mìn phá đá, nạo vét hàng triệu mét khối đá, cát, tạo thành lòng âu rộng 32.000 m2. Kỹ sư Nguyễn Văn Đức quê ở Thanh Hóa, phụ trách phá nổ ở công trường cho biết, khó nhất là khi nổ phá tạo cửa luồng vào tháng 4 năm ngoái.8 @* \, |! k/ V; l

2 s. V  S. ?# e6 A& AKỹ sư Nguyễn Văn Đức nói: "Mùa gió Tây Nam thi công cửa luồng rất khó khăn, công tác phá nổ, thợ lặn rất khó khăn, rủi ro rất lớn, ảnh hưởng đến mất an toàn. Bọn em cũng đã khắc phục được. Mình đi xây dựng biển đảo nhiều năm rồi, từ 2007 đến giờ, cũng có một số kinh nghiệm – từng đi xây dựng ở Song Tử Tây. Phải áp dụng biện pháp nào. Thứ nhất là vị trí neo tàu, thợ phá nổ làm thế nào trú được sóng gió, với lượng nổ cho phép, đặt mìn thế nào cho hiệu quả nhất. Sau 3 tháng thì thông được luồng”.
5 l5 f, M6 c& o$ t: P8 z0 C
                               
登录/注册后可看大图
Thi công nạo nét lòng âu tàu đảo Sinh Tồn
Mùa này ở Trường Sa khí hậu khá khắc nghiệt. Trong cái nắng rát bỏng da người giữa biển khơi ấy, công nhân vẫn cần mẫn điều khiển cần cẩu nạo vét, múc từng gầu đá, cát đổ vào thùng cho đoàn xe vận tải nối đuôi nhau chuyển lên bờ, tôn cao đê chắn sóng cho âu thuyền. Mấy mươi công nhân, khuôn mặt ai cũng đen sạm vì nắng gió biển khơi, nhưng người nào việc ấy, không ngơi nghỉ. Bởi các anh luôn ý thức rằng công trình mình xây dựng hôm nay có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của ngư dân ở ngư trường Trường Sa., w, s( L) `4 K1 ^1 F

0 D. d7 |4 t" n/ g3 tAnh Đậu Văn Tam, người Thái Bình, làm công nhân tại đây nói: “Ra ngoài biển đảo khó khăn nhưng anh em xác định rất vững vàng hoàn thành tiến độ thi công đảm bảo an toàn. Có âu tàu thì sẽ giúp ngư dân có điều kiện bám đảo, bám biển khai thác hải sản, có thu nhập, phát triển kinh tế rất tốt. Khi có gió bão thì vào âu tàu tránh trú an toàn."
9 }3 N4 M! [% l8 {6 ?, z) P
                               
登录/注册后可看大图
Một phần âu tàu đang hoàn thiện
Với tốc độ nạo vét 400-500m3 một ngày, việc nạo vét lòng âu thuyền đã hoàn thành trên 95%, đạt độ sâu 4,5 mét, riêng cửa luồng sâu 5m, đủ điều kiện cho tàu 1.000 tấn ra vào an toàn. Dự kiến đến cuối tháng 8 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Công ty 83 và Công ty Tân Cảng thi công phần lát mái lòng âu, xây dựng cầu cảng, bến neo đậu cho tàu thuyền.
- i# \% ]& C' q/ X8 d6 L3 L, v1 A/ d) w# d7 A! [
Kỹ sư Tăng Văn Huy, chỉ huy trưởng công trường thi công âu tàu tránh bão Sinh Tồn cho biết: Sau tháng 8 thì thời tiết sóng gió, tàu trong bờ đưa nguyên vật liệu ra khó khăn, việc chuyển tải lên bờ cũng rất khó khăn. Cho nên từ nay đến hết 30 tháng 7 là tranh thủ tập kết toàn bộ nguyên vật liệu lên đảo phục vụ thi công. Cam kết với chủ đầu tư âu tàu thì nạo vét sạch, đê chắn sóng thì hoàn thành cuối tháng 8, trước cả tiến độ đề ra."
. u1 J: i* V: Z; ^5 M% w
                               
登录/注册后可看大图
Phút nghỉ giữa giờ của những người lính thợ ở đảo Sinh Tồn
Không bao lâu nữa, công trình âu tàu ở xã đảo Sinh Tồn sẽ hoàn thành, trở thành nơi trú tránh an toàn cho tàu thuyền của ngư dân khi đánh bắt hải sản ở ngư trường Trường Sa. Nơi đây còn là khu dịch vụ hậu cần nghề cá, cung cấp xăng dầu, đá lạnh, thu mua hải sản cho ngư dân đưa về đất liền, giúp bà con yên tâm bám biển dài ngày, nâng cao hiệu quả đánh bắt.1 H* y. Q! P( B, o# b

9 x& c4 V- P+ BTừ Sinh Tồn đến Song Tử Tây, thị trấn Trường Sa…. những người lính thợ Lũng Lô đang ngày đêm vượt qua bao khó khăn nơi đầu sóng ngọn gió, xây nên những công trình hạ tầng dịch vụ của ngành thủy sản, để ngày càng có nhiều hơn những con tàu vượt sóng ra với Trường Sa khai thác hải sản, vừa phát triển kinh tế vừa góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
' C6 f* h0 R3 H$ i! S2 U7 [http://vovgiaothong.vn/xa-hoi/nh ... ao-sinh-ton-/111245
回复

使用道具 举报

 楼主| 发表于 2015-7-19 10:01 | 显示全部楼层
机器翻译:4 b3 k7 @, e# d0 Q3 w$ e9 ?
士兵工人生存岛+ P/ f3 L$ Q  L3 S5 i
VOVGT  - 企业职工芦龙士兵没有控制难度大,恶劣的天气在长沙打造风暴码头的船只。
6 y" ^- S: f/ E# k! ]8 }, X
5 k5 f+ p$ S5 E( K
1 B& N. C/ {' V; x7 @7 n随着军队和岛,二,今年的人,企业职工芦龙的战士没有控制难度大,恶劣的天气在长沙打造风暴码头的船只。在未来,码头风暴生存将站稳脚跟,帮助渔民感到渔业安全,高效的开发潜力长沙,有助于丰富的国家,擦肩其中,官兵坚决维护祖国的神圣主权。
7 F6 w, G/ `) }0 h& E士兵工人生存岛
" r: ~; s1 m- B4 D我们去岛生存在一个清晨。海岛像波光粼粼海面上的一个小镇反映本身。太阳升起时,遥控器已经看到每三式沿岛绿色的山坡上。树把自己在岩石岛;强大的生命力都存在这里。在岛上,许多重要的土建工程作为一种文化,学校,房屋的士兵和人们和机构的工作......非常漂亮建成。环岛,风能系统,太阳能是布局合理,确保电源服兵役的人住在岛上。' }: T# j) ~; Q' I/ c( v* H
+ Y& O, N2 F' d* P
为有福能存活足够大容量的船舶修造船坞数以百计的渔民,以避免雨季住处。近两年来,该公司的工程师和工人肺癌罗巨浪搏斗爆破,疏浚数百万立方米的岩石,沙子,形成欧洲大型高兴32.000平方米。工程师阮文德清化农村爆破负责在现场表示,爆炸产生的流量门去年四月时最困难的是。* M% k% h, O; s- s; h  L' {

  L7 x9 N6 c2 X9 M工程师阮文德说:“季节西南风线程执行门口很辛苦,爆破作业,潜水员非常困难,非常大的风险,影响安全我们也克服了。 。让我们去建立岛屿多年,从2007年到现在,有一定的经验 - 曾经来建于南子岛必须办理一定的措施,首先是支撑点位,爆破工人。如何居民动荡,与产量允许,如何有效地布雷。3个月后,信息的流动。“
: I! f! p' R% s* f% o. a心脏锐性刮宫建设码头生存岛
8 H1 `8 e" g: f) @本赛季在长沙恶劣的气候。在阳光灼热她的皮肤,而在海上,勤奋的工人控鹤疏通斗杓每一块石头,沙子倒入容器运输车队移动上岸串联,提高防波堤码头。二十几个工人,谁面临变暗的风吹日晒和海水,但谁做的事情,没有喘息的机会。因为你知道你的建设项目,今天怎么显著的渔民在渔业长沙生活
7 @6 G& t. ]" s5 y. C# D
1 X! g0 r; Y. R0 R, g; g! i7 ?他斗范潭,太平洋,其中一个工人说:“走出去海岛兄弟困难,但很坚定的决心,完成了施工进度,以确保安全。是的码头将帮助渔民岛有条件的执着,执着的海底捞,收入,经济发展非常好。当风暴在码头的安全庇护所。“
1 s* y! D# ~( S0 g天色码头是完美的9 _8 m& \6 W6 F' T
有一天清淤速度400-500m3,码头疏浚完成超过95%,达到4.5米,深5米的流独立门,合格的为1000吨级船舶安全的深度。预计今年八月将交出房屋向本公司及本公司83圈新港屋面瓦欧洲建设,建设码头,停泊的船只。; o' @. Z( C- Y
: ]4 q; {/ J% ?$ ~9 ~* x
工程师唐凡伊,船坞施工现场的风暴生存指挥官说:8月以后,天气暴风雨,船岸到位难加工材料,转移非常困难上岸毛巾。因此,从即日起至7月30日建筑用岛上全网罗搜集材料。投资者码头承诺清洗,防波堤在八月底完成,提前计划进度。“; N' q9 p! ~: f% l; X
分断的战士在生存岛工匠
. Q, \5 Y5 Y9 M4 J% C& {. d不久,工作在社会码头将完成生存岛,成为了一个避风港的船只避免渔民渔场捕鱼时,长沙这也是物流区渔业提供燃油,冰,海鲜代购把土地的渔民,帮助农民在一些长天安全,提高捕捞效率。& X/ s$ D) z  p' z5 H
# u7 X6 j0 k. I, O8 e+ M! g
从生存到南子岛,南沙镇....龙罗兵工人一天战胜困难,那里的风浪,建立的渔业服务的基础设施工程,超过船舶到达露天长沙海洋捕捞,适度的经济增长,并有助于维护岛国的神圣主权。
- |* ^6 [5 v; r! k
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 10:06 | 显示全部楼层
这是用什么翻译的,读起来好拗口呀
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 11:30 | 显示全部楼层
越猴在赶进度,不能让它们得意,要实施反制措施。
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 14:53 | 显示全部楼层
我们有足够的兵力和能力去干扰吗?
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 15:08 | 显示全部楼层
越猴干的惬意!
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 15:41 | 显示全部楼层
真得想想办法了,越猴这样填下去收回的代价就大了。
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 16:31 | 显示全部楼层
这翻译也是醉了!
回复 支持 反对

使用道具 举报

发表于 2015-7-19 19:53 | 显示全部楼层
猴子虽然没钱但是肯投钱每年投一点点现在也变化这么大了
回复 支持 反对

使用道具 举报

您需要登录后才可以回帖 登录 | 立即注册

本版积分规则

小黑屋|手机版|南海研究论坛 ( 辽ICP备12011429号|辽公安备21091102000117 )

GMT+8, 2019-10-14 07:23 , Processed in 0.164717 second(s), 18 queries , Gzip On.

Powered by Discuz! X3.4

© 2001-2017 Comsenz Inc.

快速回复 返回顶部 返回列表